เรื่องย่อ เธอกับฉันกับฉัน You & Me & Me

 เธอกับฉันกับฉัน You & Me & Me เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 1999 ขณะที่ทั่วโลกกำลังพูดถึงปัญหา Y2K และข่าวลือว่าโลกอาจจะแตกในวันสิ้นปี ยู กับ มี ฝาแฝดวัย ม.ต้น ก็เป็นอีกคู่ที่กังวลกับอนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้น ทั้งคู่สนิทและรักกันมาก แชร์ทุกอย่างร่วมกัน จนต่างเป็นเหมือนโลกทั้งใบของกันและกัน แต่แล้ววันหนึ่ง เมื่อเด็กผู้ชายที่ชื่อ หมาก ได้เข้ามาในชีวิต พวกเธอจึงได้สัมผัสกับ “รักครั้งแรก..ที่ไม่อาจแชร์ให้กันได้” ทั้งคู่จะจัดการกับความสัมพันธ์นี้ และก้าวผ่านช่วงเวลาที่สับสนบนโลกที่เหมือนว่ากำลังจะแตกลงไปได้อย่างไร รีวิวหนังออนไลน์



นี่คือผลงานสร้างหนังใหญ่เรื่องแรกอย่างเต็มตัวของผู้กำกับพี่น้องฝาแฝด วรรณแวว และ แวววรรณ หงษ์วิวัฒน์ ที่สั่งสมประสบการณ์จากหนังสั้น หนังสารคดี และซีรีส์ดัง ๆ มาตลอดสิบปีที่ผ่านมา หากได้ติดตามชิ้นงานของพวกเขาก็น่าจะสัมผัสได้อยู่ว่าแนวทางน่าจะเข้ากันได้ดีกับความเป็นหนังจีดีเอช และผลลัพธ์ก็ออกมาได้ค่อนข้างน่าพึงพอใจไม่น้อยเลย งานสร้างและการดีไซน์หลายองค์ประกอบที่ถูกจับนำมาใส่นั้น มีจังหวะที่เหมาะและลงตัวใช้ได้ทีเดียว



เมื่อได้ผู้กำกับฝาแฝดมาทำหนังเกี่ยวกับฝาแฝดด้วยแล้วนั้น จึงทำให้หนังได้เปรียบในจุดนี้ ที่สามารถกลั่นบทหนังออกมาด้วยมุมมองและประสบการณ์ชีวิตของคนเป็นแฝดจริง ๆ ทำให้เรื่องราวในหนังเรื่องนี้ค่อนข้างแทรกซึมไปด้วยประเด็นความรู้สึกความเป็นไปของพี่น้องฝาแฝดอย่างมีมิติ แบบที่คนไม่ได้แฝดอาจจะนึกไม่ถึง กิมมิกจุดนี้นี่เองที่ทำให้กลายเป็นเสน่ห์ของหนังเรื่องนี้ และทำให้ตลอดระยะเวลา 2 ชั่วโมงของหนัง เป็นการดื่มด่ำพาย้อนกลับไปสู่วันวานที่คิดถึงได้




แม้ว่าในส่วนของโครงเรื่องและบทหนังของ เธอกับฉันกับฉัน แทบจะไม่มีอะไรแปลกใหม่และไม่ได้สร้างอารมณ์ความรู้สึกเซอร์ไพรส์ให้เลยแม้แต่น้อย เพราะบทก็ยังคงวนเวียนอยู่ในเซฟโซนฉบับจีดีเอช มีกลิ่นอายของหนังเรื่องก่อน ๆ จากค่ายนี้มาปะปนและสร้างบรรยากาศให้อิ่มเอมแบบคุ้นเคย โดยที่จับใส่ความเป็นฝาแฝดเข้ามาเป็นไฮไลต์หลักแค่นั้น ประเด็นรักสามเส้าก็ไม่ต่างจากที่คิดถึง ปมความสัมพันธ์น้องพี่ในเรื่องก็เดาทางไม่ยาก ส่วนการแทรกเรื่องประเด็นทางครอบครัวเข้ามาก็หยิบใส่เข้ามาแบบไม่ได้เน้นหนักอะไรเท่าไหร่




Comments