เรื่องย่อ Fantastic Beasts: A Natural History (2022)

 เรื่องราวของ “สตีเฟน ฟราย” ออกเดินทางเพื่อค้นหาเรื่องราวเบื้องหลังสัตว์ร้ายที่น่าอัศจรรย์ที่สุดในโลก ซึ่งได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับตำนานและตำนานในประวัติศาสตร์ การเล่าเรื่อง และภาพยนตร์ของเขา รีวิวซีรี่ย์



อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณเห็นโครงกระดูกพะยูนที่มี “มือ” ที่เหมือนมนุษย์อย่างน่าทึ่ง ทุกอย่างก็ดูสมเหตุสมผล ตามที่ BBC’s Fantastic Beasts: A Natural History แสดงให้เห็น แม้แต่สัตว์ประหลาดที่แปลกประหลาดและมหัศจรรย์ที่สุดก็มีรากฐานมาจากความเป็นจริง

สำรวจจุดตัดของวิทยาศาสตร์และการเล่าเรื่อง สตีเฟน ฟรายรู้สึกประหลาดใจกับฟันไดโนเสาร์และเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอจากทะเลสาบล็อคเนส ขณะที่เขาตรวจสอบว่าผู้คนจากวัฒนธรรม ทวีป และช่วงเวลาต่างๆ ร่ายมนตร์สัตว์ในตำนานด้วยการตีความและตีความธรรมชาติผิดอย่างไร

ด้วยจินตนาการที่เบิกกว้างและตรรกะของเสียง ฟรายอธิบายว่างานาร์วาฬได้รับการยกย่องว่าเป็นหลักฐานของยูนิคอร์นได้อย่างไร ฟอสซิลไดโนเสาร์ถูกสันนิษฐานว่าเป็นกระดูกมังกร และนกอินทรียักษ์ได้ก่อให้เกิดทฤษฎีเกี่ยวกับกริฟฟิน ฮาร์ปี และนกเมารีปูไค




น่าเสียดายที่สิ่งนี้ถูกบดบังด้วยความร่วมมือกับ Warner Bros ซึ่งน่าจะให้ทุนสนับสนุนเอฟเฟกต์ภาพเช่น CGI แรดยุคก่อนประวัติศาสตร์ ไม่มีสิ่งประดิษฐ์ใดเทียบได้กับความมหัศจรรย์ของของจริง: ภาพของปลาหมึกยักษ์ที่บิดเบี้ยวหรือนกอินทรีทะเลสเตลเลอร์ที่พุ่งทะยาน

Comments